Monday 24 June 2013

ഭക്തരോട്

ശ്രീമദ്‌ ഭാഗവതാഖ്യോയം  പ്രത്യക്ഷ: കൃഷ്ണ: ഏവ ഹി ..
ഭാഗവത ഗ്രന്ഥം സാക്ഷാൽ ശ്രീകൃഷ്ണന്റെ തന്നെ  പ്രത്യക്ഷരൂപം ആണ്.
അതിലെ ഓരോ സ്കന്ധവും ഓരോ അവയവം ആണ്. ഒന്നും രണ്ടും അദ്ധ്യായങ്ങൾ തൃപ്പാദങ്ങൾ.. പഞ്ചമം നാഭി... ദശമം മുഖം.. അങ്ങനെ ഒക്കെയാണ് സങ്കൽപം.

എനിക്ക് ഭാഗവതം പഠിക്കാൻ ഉള്ള ഉപദേശം ഗുരുവിൽ നിന്നും ലഭിച്ചിട്ട് ഒരു വ്യാഴവട്ടം കഴിഞ്ഞു. എന്നാൽ എന്റെ പഠനം. ഇനിയും ഒന്നും ആയിട്ടില്ല തെറ്റ് കൂടാതെ വായിക്കാൻ പോലും വളരെ പരിശ്രമം കൂടിയേ തീരൂ...

സപ്താഹ വായനക്കാരുടെ കൂടെ കൂടാൻ താല്പര്യം ഉണ്ട്. വേഗവായനക്കാരെ ആണല്ലോ അവര്ക്ക് ആവശ്യം  വേഗവായന ഇപ്പോൾ പരിശീലിച്ചു വരുന്നു...

അർത്ഥവിചാരവും അന്യവിചാരവും പരിശ്രമത്തെ മന്ദീഭവിപ്പിക്കുന്നു. അർത്ഥവിചാരം നല്ലത് തന്നെ. എന്നാൽ അന്യ വിഷയങ്ങൾ സമയം അപഹരിക്കുന്നത് അധികവും മനസ്സിന്റെ  ദുർവാസനകൾ കൊണ്ടാണ്. അവയെ അതിജീവിക്കാൻ പലപ്പോഴും കഴിയാതെ വരുന്നു. സുഖം നല്കുന്ന ചിന്തകളെ മനസ്സ് താലോലിക്കുന്നു. അവയിൽ കഴമ്പ് ഉണ്ടോ എന്നൊന്നും നോട്ടമില്ല.

സുഖം നല്കുന്ന അന്യ വിഷയങ്ങളുടെ ചിന്തനം മാനസികം ആയ വ്യഭിചാരം ആണ്. ഈശ്വര പ്രാപ്തിയിൽ നിന്നും അത് സാധകനെ അകറ്റുന്നു. അല്ലെങ്കിൽ വഴി തിരിക്കുന്നു. ഓരോരോ അപകടത്തിൽ ചെന്ന് ചാടി കഴിഞ്ഞിട്ടാവും പലരും ആത്മാർത്ഥതയോടെ   ദൈവത്തെ വിളിക്കുക.. ആപത്തു വലുതായാൽ ഭക്തിയുംഅതനുസരിച്ച് ആക്കം  കൂടും.  ആപത്തുകളുടെ തീവ്രത ആണ് പലരുടെയും ഭക്തിയുടെയും തീവ്രത. 

ആപത്തിൽ ചാടുന്നവനെ ഭക്തി പിന്തുടരുന്നു. ഭക്തനെ ആപത്തും പിന്തുടരുന്നു. റൂട്ട് തെറ്റിയാൽ ഉടനെ പിടികൂടും. അതുകൊണ്ട് ഭക്തന്മാർ എല്ലായ്പോഴും ഭക്തന്മാർ മാത്രം ആയിരിക്കുന്നതാവും ഭേദം. ഭാഗികം ആയ ഭക്തിയും പാർട്ട് ടൈം ഭക്തിയും ഗുണകരമായി തോന്നുന്നില്ല 

Monday 3 June 2013

A point from Srimad Bhagavatham

സജ്ജനങ്ങളെ, 
പരിശുദ്ധം  ആയ ഭക്തിമാർഗത്തിൽ ചരിക്കാൻ ഞാൻ ഉള്പ്പെടെ ഉള്ള ആളുകള്ക്കുള്ള വിമുഖതയുടെ   തെളിവായി ഈ ബ്ലോഗിന്റെ മന്ദമായ  പുരോഗതിയെ കണക്കാക്കാം.

ഇതിൽ ശ്രീമദ്‌ ഭാഗവതത്തിലെ ആദ്യ ശ്ലോകം മുൻപ് വ്യാഖ്യാനിച്ചിരുന്നു. ഇപ്പോൾ ശ്രദ്ധേയം ആയി തോന്നിയ മറ്റൊന്ന് ഉദ്ധരിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു 

ശ്രീമദ്‌ ഭാഗവതസ്കന്ധം അഞ്ച് . ശ്ലോകം പതിനേഴ്‌.

ശ്രീ ഭഗവാനുവാച 
...
ബ്രഹ്മവാദോ  ന മൃഷാ ഭവിതും അർഹതി 
മമൈവ ഹി മുഖം യദ് ദ്വിജ ദേവകുലം. (5.17)

അർഥം. ബ്രഹ്മവാദം കപടം ആയിത്തീരാൻ അര്ഹിക്കുന്നില്ല. എന്റെ തന്നെ മുഖം ആണ് ദ്വിജദേവകുലം   


   

Saturday 1 June 2013

Blog Review

ഈശ്വര ചിന്ത എന്ന ഈ ബ്ലോഗ്‌
ദൈവിക കാര്യങ്ങൾ മാത്രം സംവദിക്കുന്നതിനുള്ള
പരിശുദ്ധം ആയ വേദി ആണ്.
ക്ഷേത്ര ശ്രീകോവിൽ  പോലെ.

ശാന്തിവിചാരം ബ്ലോഗ് നല്ലൊരു അളവിൽ
സമൂഹ വിമര്ശന ധർമം നിർവഹിക്കുന്നു.
അത് ചിലരെ എങ്കിലും അലോസരപ്പെടുത്താം.

അതിനാൽ നല്ല ഭാവനകളെ
വേര്തിരിച്ച് പ്രസിദ്ധീകരിക്കാൻ
ആഗ്രഹിച്ചു. അതിന്റെ ഫലമാണിത്.

ഈ ബ്ലോഗ്‌ എന്റെ മറ്റു ബ്ലോഗുകളോളം
വളരുന്നില്ല എന്ന് കാണുന്നു.
എഴുതാത്തതല്ല മുഖ്യകാരണം.
സ്വീകാര്യത നോക്കി
അതനുസരിച്ചാണ് എഴുതുന്നത്‌.

ഇത് തുടങ്ങിയപ്പോൾ ഞാൻ വിചാരിച്ചു
ഇതിന്റെ റിവ്യൂ റെക്കോർഡ്‌
മറ്റു ബ്ലോഗുകളെ കടത്തി വെട്ടും എന്ന്.

പക്ഷെ അനുഭവം മറിച്ചാണ്
തെളിയിച്ചിരിക്കുന്നത്.
എന്താണ് ഇതിനർത്ഥം ?

ദൈവിക വിചാരത്തെക്കാൾ
മനുഷ്യര് ഇഷ്ടപ്പെടുന്നത്
മാനുഷികം ആയവ ആണെന്ന് അല്ലെ?
അവ വിമര്ശനാത്മകം ആയാല്പോലും.

ദൈവത്തിനു മുഖ്യ സ്ഥാനം
നല്കേണ്ട സ്ഥാപനങ്ങൾ ആണ് ക്ഷേത്രങ്ങൾ
എന്നാൽ ഇന്ന് ഇപ്പോൾ അങ്ങനെ ആണോ?
ദൈവ സ്ഥാനങ്ങൾ ജനങ്ങള് പിടിച്ചെടുത്ത്
ദൈവത്തിനു മേൽ ആധിപത്യം
സ്ഥാപിക്കുക ആയിരുന്നില്ലേ?

ഒരു തന്ത്രിയെക്കാളും മേല്ശാന്തിയെക്കാളും
അധികം സ്വാധീനം ഇന്ന് ഒരു
നിരീശ്വരവാദിക്കു ക്ഷേത്രത്തിൽ
ചെലുത്താൻ കഴിയും.

ബ്രാഹ്മണ്യത്തെ ക്ഷേത്രത്തിൽനിന്ന്
കെട്ടുകെട്ടിക്കണം എന്ന പക്ഷക്കാര്ക്ക് 
ആവാം ഒരുപക്ഷെ സമൂഹത്തിൽ ഭൂരിപക്ഷം.


അവരുടെ പ്രസംഗങ്ങളുടെയും
പ്രാർത്ഥനകളുടെയും ഫലം ആവാം
വരും തലമുറ ബ്രാഹ്മണർ
ക്ഷേത്ര രംഗത്തെ ഒഴിവാക്കുന്നത്.

പരമ്പരാഗത വിഭാഗം ആയ
നമ്പൂതിരിമാര്ക്ക് ഇന്ന്
ക്ഷേത്രവൃത്തി അപമാനകരം
ആയിത്തീര്ന്നിരിക്കുന്നു.

നാട്ടുകാരുടെ എല്ലാം വരുതിയിൽ
ആവേണ്ട ദുരവസ്ഥ ഉള്ളതിനാൽ ആണിത്.
ഇത് ഈശ്വരഭജനം അല്ല
ബ്രാഹ്മണ്യധ്വംസനം ആണ്. 

ഈ അവസ്ഥ മതപരം അല്ല.
മതത്തിനു ഹിതകരം അല്ല.
ഹാനികരം ആണ്.
അത് തിരിച്ചറിയുക.